Douluo Dalu 4.5 : ตอนที่44 ความเชี่ยวชาญพิเศษ

ตอนที่44 ความเชี่ยวชาญพิเศษ

ความปลอดภัย
.
เมิ่งปิ้นไป๋ขมวดคิ้วและพูดว่า :"นอกจากวิ่งหนีแล้ว คุณยังเก่งอะไรอีก?" ขณะที่เขาพูด เขาได้ยกมือขวาของเขาขึ้นมา อัญมณีน้ำแข็งสีขาวก็ปรากฏขึ้นบนข้อมือของเขา ในเวลาต่อมาอัญมณีก็กลายเป็นคันธนูยาว ปรากฏอยู่ในฝ่ามือของเขา
.
คันธนูยาวยังเป็นสีขาวเหมือนน้ำแข็ง ความยาวขนาดเท่าลำตัวคนไม่มีไม่มีลวดลายใดๆ และส่วนโค้งที่สง่างามก็แสดงให้เห็นถึงไอสังหารบางๆ
.
หัวใจของหลิงอวี่โม่อดไม่ได้ที่จะสั่นไหว เขาถอยหลังกลับไปสองสามก้าว : "คุณจะทำอะไร?"
.
เมิ่งปิ้นไป๋ยักไหล่และกล่าวว่า :"ฉันแค่อยากจะบอกคุณว่า ความสามารถในการหลบหนีของคุณไม่มีประโยชน์กับฉัน"
.
ฉันไม่มีอะไรมาก แต่ฉันเรียนวิชายิงธนูมาเป็นเวลาหนึ่งปี ดังนั้นการยิงธนูของฉันค่อนข้างดี คะแนนที่คุณเห็นทั้งหมดฉันก็เอาชนะมาได้ โดยคันธนูอันนี้
.
หลิงอวี่โม่กลืนน้ำลาย :"แล้วคุณหมายความว่าอย่างไร?"
.
เมิ่งปิ้นไป๋กล่าวว่า : "คุณต้องแสดงให้ฉันดูว่าเราจะร่วมมือกันได้หรือไม่? แล้วคุณมีความสามารถอะไรที่เราจะร่วมมือกัน?" มิฉะนั้น ความหมายของความร่วมมือของเราคืออะไร? ถ้าความสามารถของคุณมีแค่การวิ่งหนี คุณจะอุ้มฉันหนีหรอ? ในเมื่อฉันเองก็วิ่งได้
.
หลิงอวี่โม่รีบพูดว่า :"ฉันมีความสามารถในการตั้งรับและการป้องกันของฉันค่อนข้างดี นอกจากนี้ยังสามารถรักษาได้อีกด้วย"
.
"ระบบเสริม?" เมิ่งปิ้นไป๋กล่าวด้วยความประหลาดใจ
.
หลิงอวี่โม่พยักหน้าซ้ำๆและพูดว่า :"ลืมไปเถอะ อย่าไปพูดถึงเลย ครูของฉันไม่ค่อยน่าเชื่อถือสักเท่าไหร่"
.
ในปีที่ผ่านมาเขาพาฉันไปทิ้งไว้ในสถานที่หนึ่ง ที่มีศัตรูอยู่ทุกหนทุกแห่ง เขาสอนการใช้ธาตุแสงแก่ฉัน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นทักษะการป้องกัน เช่น การหลบหนีและการรักษา เพื่อความอยู่รอด ฉันต้องทำทุกวิถีทางเพื่อเอาชีวิตรอด ในท้ายที่สุดฉันก็รอดมาได้ เขามักจะพูดเสมอว่าความปลอดภัยมาก่อน
.
เขาเป็นคนแรกที่พานักเรียนไปอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่ปลอดภัย
.
ฉันแทบจะบ้า
.
"หลังจากฟังที่เขาพูด" เมิ่งปิ้นไป๋วางคันธนูยาวในมือแล้วพูดว่า : "ถ้าเช่นนั้น คุณลองให้การรักษาแก่ฉันแล้วกัน"
.
"ตกลง!" หลิงอวี่โม่ร่ายคาถาสองสามคำ ก็มีแสงวาบอยู่ที่ฝ่ามือของเขา แสงสีทองจางๆตกลงบนร่างของเมิ่งปิ้นไป๋
.
ทันใดนั้นเมิ่งปิ้นไป๋รู้สึกว่าร่างกายของเขาอบอุ่น ราวกับว่าได้รับความชุ่มชื่นจากบางสิ่งบางอย่าง ทำให้เขารู้สึกสดชื่นสุดจะพรรณนา
.
คล้ายองค์ประกอบแสงสายช่วยเหลือหรือไม่? เมิ่งปิ้นไป๋ถาม
.
"ใช่ ก็ประมาณนั้น" หลิงอวี่โม่พูดอย่างเร่งรีบ ตอนนี้ระยะเวลาที่เขาท่องคาถานานขึ้นกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด และร่างกายของเขาก็เต็มไปด้วยแสงสีทอง ในเวลาต่อมาสีทองก็ควบแน่นที่มือขวาของเขาและชี้ไปที่ร่างของเมิ่งปิ้นไป๋ ทันใดนั้นแสงสีทองที่แผ่ออกมาก็ห่อหุ้มที่ร่างของเมิ่งปิ้นไป๋
.
เมิ่งปิ้นไป๋รู้สึกอบอุ่นไปทั่วทั้งตัว หลังจากนั้นความสามารถด้านต่างๆของเขาก็ถูกปรับปรุงขึ้นในทุกด้านอย่างดีเยี่ยม เขารู้สึกเหมือนพลังของเขาระเบิดออกมา
.
"นี่เป็นพรจากพระเจ้า สามารถเสริมความสามารถของคุณในทุกด้าน“ หลิงอวี่โม่อธิบาย
.
"ดีเลย ดีจริงๆ" ดวงตาสีขาวของเมิ่งปิ้นไป๋เป็นประกาย มองไปทางหลิงอวี่โม่ เขายื่นมือออกมาหาเขาและกล่าวว่า "จากนี้ไปเราเป็นคู่หูกัน"
.
หลิงอวี่โม่ยังคงใช้มือซ้ายของเขาควบคุมโล่แสง ส่วนมือขวาเขายื่นออกไปจับมือของเมิ่งปิ้นไป๋ ทั้งสองมองหน้ากัน และก็รู้สึกผ่อนคลายความระมัดระวังลงเล็กน้อย
.
เมิ่งปิ้นไป๋มองไปที่หลิงอวี่โม่ด้วยท่าทางแปลกๆบนใบหน้าของเขา : "เมื่อฉันได้ฟังวิธีที่ครูของคุณสอนคุณ ฉันก็คลายความกังวลในใจลงเล็กน้อย แม้ว่าครูของฉันจะค่อนข้างไร้เดียงสา แต่เขาก็มีความผ่อนคลายมากกว่า"
.
หลิงอวี่โม่กลอกตา : "คุณบอกฉันได้หรือไม่ ว่าคุณใช้วิธีการอย่างไร ถึงฆ่าคนได้เป็นจำนวนมาก?"
.
เมิ่งปิ้นไป๋กล่าวว่า : "ฉันถนัดในเรื่องการโจมตีระยะไกล เมื่อฉันมาถึงที่นี่ครั้งแรก บังเอิญว่าฉันอยู่ในจุดที่สูง มีภูมิประเทศที่ดี ฉันจึงสังหารผู้คนมากมายจากบนเนินเขา แต่ไม่นานฉันก็ถูกค้นพบ มีผู้คนมากมายมาล้อมเต็มไปหมด ฉันจึงวิ่งหนี ไม่งั้นจะมาพบคุณที่นี่เหรอ?"
.
เขาสามารถสังหารผู้คนมากกว่า20คนจากระยะไกล คันธนูและลูกธนูของเขาช่างน่าทึ่งจริงๆ! "คุณยังมีทักษะอื่นอีกไหม นอกจากยิงธนู " หลิงอวี่โม่ถาม
.
เมิ่งปิ้นไป๋ยิ้มอย่างขมขื่นและพูดว่า : "ไม่" ฉันพึ่งเรียนรู้สิ่งนี้ ครูของฉันทำลายศิลปะการต่อสู้เดิมของฉันแล้ว และให้เทคนิคการผันอัญมณีแก่ฉัน ฉันจึงมีแค่คันธนูในตอนนี้"
.
ตอนนี้พวกเขาทั้งสองคนรู้สึกสงสารกันและกันขึ้นมาในทันที
.
“ฉันจะรับผิดชอบในการฆ่าศัตรู และคุณมีหน้าที่ปกป้องและช่วยเหลือฉัน ดูจากแผนที่เรายังห่างไกลจากพวกเขามาก ในขณะต่อสู้เราค่อยๆเคลื่อนตัวไปให้ใกล้พวกเขามากขึ้น พยายามให้เราทั้งสี่มารวมตัวกันให้เร็วที่สุด เมื่อเรารวมตัวกันได้ทุกอย่างก็จะง่ายขึ้น นอกจากนี้อย่าดูถูกนักเรียนคนอื่น ในบรรดานักเรียนที่ล้อมฉัน บางคนแข็งแกร่งมาก บางคนมีถึงห้าวงแหวน และหนึ่งในนั้นอยู่ในช่วงปลายของห้าวงแหวนแล้ว พวกเขาอาจจะไม่ได้แข็งแกร่งน้อยไปกว่าเรา " เมิ่งปิ้นไป๋พูดอย่างหนักแน่น
.
หลิงอวี่โม่ยิ้มอย่างขมขื่น: "ฉันทำได้แค่วิ่งหนี จะไปดูถูกใครได้ ยังไงก็ตาม ฉันจะตามคุณไป และจะทำตามที่คุณบอก แต่ถ้าเจออันตรายที่อาจถึงแก่ชีวิตฉันจะหนี คุณก็อย่าโทษฉันเลย นี่เป็นปฏิกิริยาตามสัญชาตญาณของฉัน”
.
เมิ่งปิ้นไป๋พยักหน้าและพูดว่า : "เมื่อถึงเวลาที่เราไม่สามารถรับมือได้ คุณก็ตัดสินใจเอาเองเถอะ" แต่ตอนนี้เราหาสถานที่ ที่มีภูมิประเทศสูงก่อนก่อน แม้ว่าป่าไม้จะเหมาะแก่การหลบซ่อน แต่มันก็ปกปิดร่องรอยของคู่ต่อสู้ได้เช่นกัน" เขากล่าวพลางเปิดแผนที่ตรวจสอบภูมิประเทศ
.
"ไปที่หุบเขากันเถอะ ตามการหดตัวของพื้นที่ในครั้งแรก ช่องเขาอยู่ค่อนข้างตรงกลาง เป็นไปได้สูงว่าที่นั่นอาจจะเป็นพื้นที่ปลอดภัยในการหดตัวครั้งถัดไป เราจะค้นหาพื้นที่ ที่เหมาะกับเราที่นั่น" เมิ่งปิ้นไป๋เลือกสถานที่อย่างรวดเร็ว
.
"ตกลง" หลิงอวี่โม่ไม่มีข้อโต้แย้งใดๆกับเมิ่งปิ้นไป๋ เขาเพียงแค่ทำตามและเดินตามเมิ่งปิ้นไป๋เท่านั้น
.
ทั้งสองเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว อาจเป็นเพราะเมื่อพวกเขาปรากฏตัวในครั้งแรกที่พื้นที่นี้ พวกเขาอยู่บริเวณรอบนอก ระหว่างที่พวกเขาเคลื่อนตัวไปข้างหน้า พวกเขาก็ได้เจอนักเรียนสองสามคนระหว่างทาง 
แต่ก็สามารถหลบเลี่ยงได้
.
ในไม่ช้า เครื่องมือสื่อสารนำวิญญาณบนข้อมือเริ่มสั่นอีกครั้ง และพื้นที่การทำสอบก็เริ่มหดตัวลงเป็นครั้งที่สอง
.
มันยังคงหดตัวหนึ่งในสิบเหมือนเดิม และการหดตัวครั้งนี้ก็มีศูนย์กลางอยู่ที่หุบเขาลึกจริงๆ
.
บนแผนที่ ตำแหน่งของ "ไข่อีสเตอร์" ที่มีชื่อสีแดงทั้งสี่ก็ปรากฏขึ้นอีกครั้ง
.
"เขาสองคนก็อยู่ด้วยกัน" เมิ่งปิ้นไป๋เหลือบมองที่แผนที่และได้เห็นจุดสีแดงสองจุด ซึ่งแสดงถึงไต้อิงและอีเฉิน ทั้งสองคนอยู่ใกล้กัน แต่ก็ห่างจากพวกเขา
.
"เราควรไปหาพวกเขาหรือตรงไปที่หุบเขา?" หลิงอวี่โม่ถาม
.
เมิ่งปิ้นไป๋กล่าวว่า : หุบเขาเป็นสถานที่เราจะไป เรายังไม่รีบที่จะไปเจอพวกเขาในตอนนี้ เวลานี้ยังมีนักเรียนเข้าสอบเหลืออยู่อีกมาก ถ้าเราไปรวมตัวกันสี่คน ย่อมเป็นที่ดึงดูดให้นักเรียนทุกคนไล่ตาม แน่นอนว่าเราจะกลายเป็นเป้าหมาย
.
เราอยู่กระจายกันจะดีกว่า เมื่อผ่านไปซักพัก ศัตรูลดลงเล็กน้อย เราสี่คนค่อยรวมตัวกันอีกครั้ง
.
"ตกลง" หลิงอวี่โม่พยักหน้า
.
ทั้งสองก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วและเดินต่อไปที่หุบเขาลึก มีอย่างหนึ่งที่เมิ่งปิ้นไป๋ไม่ได้อธิบายให้หลิงอวี่โม่ฟัง นี่เป็นการรวมตัวกันเป็นครั้งที่สองสำหรับพวกเขา ถ้าพวกเขาจะรวมกลุ่มกันอีกครั้งทั้งสี่คน อาจทำให้คนอื่นคาดเดาทิศทางการเคลื่อนที่ของพวกเขาได้ และอาจจะดักซุ่มฆ่าพวกเขาระหว่างทาง ตราบใดก็ตามถ้ามีนักเรียนจำนวนมากปิดล้อมพวกเขา โอกาสที่พวกเขาจะตายก็มีสูงมาก ดังนั้นจึงไม่ใช่เวลาที่ดีสำหรับพวกเขาในตอนนี้ที่จะไปรวมกลุ่มกันสี่คน เพื่อป้องกันไม่ให้นักเรียนคนอื่นคาดเดาทิศทางของพวกเขาได้

-----------------------------------------------------------------------------------------




Share:

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น

👨‍🏫นักแต่งนิยายจีน

A B C D E F G H I
J K L M N O P Q R
S T U V W X Y Z

คลังบทความของบล็อก

บทความล่าสุด

Heavenly Jewel Change : โจวเหว่ยชิง